Cùng nước khoáng tăng thêm sức khoẻ cho cuộc sống - Nhà phân phối nước uống Khai Trí

Cùng nước khoáng tăng thêm sức khoẻ cho cuộc sống - Nhà phân phối nước uống Khai Trí

Cùng nước khoáng tăng thêm sức khoẻ cho cuộc sống - Nhà phân phối nước uống Khai Trí

Cùng nước khoáng tăng thêm sức khoẻ cho cuộc sống - Nhà phân phối nước uống Khai Trí

Cùng nước khoáng tăng thêm sức khoẻ cho cuộc sống - Nhà phân phối nước uống Khai Trí
Cùng nước khoáng tăng thêm sức khoẻ cho cuộc sống - Nhà phân phối nước uống Khai Trí

Chi tiết

Cùng nước khoáng tăng thêm sức khoẻ cho cuộc sống

Cùng nước khoáng tăng thêm sức khoẻ cho cuộc sống

Nước khoáng : vị thuốc bổ ích

Hàng trăm tụ điểm nghỉ dưỡng ở nước Đức, nơi có tên bắt đầu bằng chữ Bad, ắt hẳn phải có lý do chính đáng khi trân trọng giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước đặc sản của mỗi địa phương, món nước khoáng thiên nhiên! Nhiều nhà nghiên cứu về lịch sử y học đã không quá lời khi quả quyết nước khoáng là món thuốc đầu tiên trong kinh nghiệm dân gian, bất kể Đông hay Tây. Điều đó, dưới góc nhìn của ngành khoa học thực nghiệm, không có gì mới lạ.

Sebastian Kneipp, thầy tu lương y ở thế kỷ 19, thời cực kỳ bảo thủ của các thầy thuốc phương Tây, đã không thể vô cớ trở thành ngự y của hoàng gia nước Áo nếu ông này không chữa lành nhiều người bệnh bằng cách dùng nước khoáng thiên nhiên. Phương pháp chữa bệnh của Kneipp sau hơn một thế kỷ được thử lửa chắc chắn không vì tình cờ mà được công nhận ở nhiều nước châu Âu.

 
 

Cơ thể chúng ta có 80% là nước , thì nước tất nhiên là điều kiện quyết định để đảm bảo chất lượng của cuộc sống. Người ta có thể nhịn ăn nhiều ngày nhưng không thể nhịn uống giống như vậy. Chỉ cần thiếu 3% nước đã đủ để nhiều dấu hiệu bệnh lý bắt đầu xuất hiện, chỉ cần thiếu 10% nước thì cơ thể rơi ngay vào tình trạng nguy kịch . Cũng không có gì khó hiểu nếu tập thể chất điện giải đại lượng, như Na, Cl, Ca, Mg, P ..., và khoáng tố vi lượng, như Fe, Zn, Cr, Se, Mn, Cu...,là nhân tố cơ bản để tối ưu hóa toàn bộ tiến trình biến dưỡng và dẫn truyền thần kinh. Nước khoáng thiên nhiên vì thế là thức uống nên thuốc nhờ vừa an toàn, hiệu quả, tiện dụng lại thêm kinh tế, và nhất là khi người tiêu dùng biết cách ứng dụng nhằm mục tiêu phục vụ sức khỏe. Thí dụ :

1. Viêm loét dạ dày

Nhiều người chưa biết nước khoáng là món thuốc rẻ tiền trong bệnh viêm loét dạ dày. Tùy theo trường hợp bệnh lý cá biệt có thể áp dụng như sau: Trong trường hợp ợ chua vì thừa chất toan (dịch vị) trong dạ dày, nên uống nhiều ngụm nhỏ nước khoáng để lạnh trước mỗi bữa ăn khoảng 15 phút. Ngược lại, nếu ợ hơi khó tiêu do thiếu men tiêu hóa nên uống nước khoáng, cũng với nhiều ngụm nhỏ, nhưng hâm nóng và ngay sau bữa ăn.

2. Bệnh tiểu đường

Viêm thần kinh ngoại biên dưới hình thức đau nhức, tê bại... là một trong các di chứng thường gặp trong bệnh tiểu đường do hậu quả của rối loạn dẫn truyền thần kinh gắn liền với tình trạng đường huyết không ổn định. Kết hợp nước khoáng thiên nhiên trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày là giải pháp nhẹ nhàng và an toàn để bảo vệ cấu trúc của hệ thần kinh ngoại biên và từ đó phòng tránh nhiều biến chứng nghiêm trọng.

3. Bệnh tiết niệu

Trong bệnh đường tiết niệu, cụ thể như viêm bàng quang, một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ hoặc phì đại tiền liệt tuyến ở nam giới thì thanh trùng đường tiểu càng nhanh càng hay và càng ít phải dùng thuốc kháng sinh càng tốt để tránh hiện tượng lờn thuốc, là biện pháp cần thiết để vừa giảm thiểu triệu chứng gây khó chịu, vừa tránh dư chứng cho người bệnh. Uống nhiều nước khoáng là nhân tố cơ bản trong phác đồ điều trị nhờ tác dụng lợi tiểu nhẹ của khoáng tố kali và manhê trong nước khoáng là đòn bẩy để giải tỏa áp lực trong bàng quang.

4. Giải độc cho cơ thể
 
Theo kinh nghiệm cổ truyền của ngành y học Ấn Độ Ayurveda, uống 300 ml nước khoáng, để lạnh càng tốt, vào buổi sáng sớm ngay sau khi thức dậy, là biện pháp hiệu quả để giải độc toàn diện cho cơ thể, chẳng hạn cho người lạm dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê ..., nhờ tác dụng nhuận gan, lợi tiểu và nhuận trường một cách hòa hoản và đồng bộ. Nước khoáng vì thế là món uống không nên thiếu sau giờ tập dưỡng sinh của người cao tuổi.

5. Bội nhiễm ở trẻ em

Thầy thuốc rành bệnh trẻ con đều biết rối loạn nước và chất điện giải là nguy cơ thường gặp ở trẻ bị bội nhiễm kéo dài, nhất là trong tình trạng tiêu chảy, sốt xuất huyết... Bên cạnh liệu pháp đặc hiệu thì kịp thời bổ sung nước và chất điện giải bằng cách pha nước khoáng với men vi sinh đường ruột là biện pháp đơn giản mà hiệu quả để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

6. Bệnh tim mạch

 Nhớ uống nhiều nước mỗi lần uống thuốc là lời khuyên thường nghe. Đúng vậy nhưng khéo hơn nữa là dùng nước khoáng thiên nhiên mỗi khi uống thuốc hạ áp, trợ tim, thuốc bảo vệ thành mạch... vì đó là cách tận dụng các thành phần khoáng tố vi lượng để kéo dài hiệu năng của thuốc đồng thời giảm thiểu phản ứng phụ thông qua tác dụng đẩy nhanh tiến trình đào thải hóa chất tổng hợp trong thuốc.

7. Vận động viên

Thất thoát nước và chất điện giải qua mồ hôi là điều cần được lưu ý hàng đầu cho người tập thể dục thể thao, người làm việc nặng dưới trời nắng gắt. Nước khoáng pha với nước ép trái cây theo tỷ lệ 3 phần nước khoáng, 1 phần nước trái cây, là thức uống “tăng lực” trên cơ sở sinh học cho người muốn mau hết mệt sau giờ thao luyện hoặc sau buổi lao động.

8. Béo phì

 Khi chọn hình thức ăn kiêng hay nhịn ăn để giảm cân, “gia chủ” sợ nhất hai điều: đói và mệt! Nước khoáng uống suốt ngày chính là phương tiện đơn giản để người ăn kiêng một mặt giảm thiểu năng lượng nhưng không quá đói và mặt khác không bị rối loạn nước và chất điện giải trong lúc cơ thể bước vào tiến trình giải độc.

9. Người lao tâm lao lực : 

Phản ứng kiến tạo nhằm phục hồi nội tạng bị tổn thương khó có thể được tiến hành như mong muốn nếu thiếu nước - chất vận chuyển dưỡng chất và đào thải phế phẩm. Trong tình trạng tiêu hao dưỡng chất, như ở người lao tâm lao lực, cũng như cho đối tượng sau chấn thương, sau phẫu thuật, sau hóa trị, xạ trị v.v... ly lớn nước khoáng sau mỗi bữa ăn nhiều chất đạm là cơ sở hợp lý để đẩy nhanh tiến trình tổng hợp dưỡng chất cho tế bào.

10. Bảo vệ thị giác

Với người phải sinh hoạt trong môi trường thiếu ánh sáng thiên nhiên cũng như đối tượng phải làm việc nhiều giờ trước máy vi tính khiến cặp mắt cứ phải điều tiết liên hồi, thói quen uống nước khoáng nhiều lần trong ngày, không cần nhiều, mỗi lần không hơn 200ml, nhưng đều đặn mỗi giờ, là biện pháp để ổn định thị lực và phòng tránh tình trạng tăng nhãn áp dẫn đến nhức đầu, chóng mặt..., một bệnh không còn hiếm thấy ở nhiều người trẻ làm việc trong văn phòng đóng kín. Nếu được với chút trái cây chứa nhiều tiền sinh tố A, như xoài, thơm, đu đủ thì càng hay để khoáng tố vi lượng trong nước khoáng có dịp bắt tay với sinh tố trong hoa quả.

Nước ta không thiếu nước khoáng thiên nhiên. Không quá khó để nước uống thành món thuốc nên có nếu hiểu hơn về nước khoáng thiên nhiên. Thật đáng tiếc cho ngành du lịch nước ta khi ở nhiều nước, nguồn nước khoáng nào cũng là đòn bẩy cho dịch vụ điều trị phục hồi. Tiếc hơn nữa là nhiều người dân vẫn chưa được thông tin đúng mức về các loại nước khoáng đầy chất lượng, như nước khoáng Langbiang tốt cho tim mạch nhờ sạch muối Na do được thu hoạch từ mạch đá hoa cương ở độ cao vài trăm thước, như nước khoáng Vĩnh Hảo dồi dào đủ loại khoáng chất vì là quà tặng của thiên nhiên nằm sâu trong lòng đất, nước khoáng đầy chất lượng vì là quà tặng của thiên nhiên nằm sâu trong lòng đất, nước khoáng Tháp Bà Nha Trang là mỹ phẩm tuyệt vời nhờ thành phần silicium, nước khoáng Bình Châu độc đáo với tác dụng giảm đau nhờ lưu huỳnh và còn nhiều nữa. Nếu người dân và ngay cả thầy thuốc ở các nước Âu Mỹ đang tìm về thiên nhiên thì nước khoáng ở xứ ta vẫn chưa được trân trọng đúng mức như thức uống nên thuốc.

backtop