Cái gì cũng đều có hai mặt của nó: mặt trái và phải hay mặt tốt và mặt xấu và mạng xã hội cũng vậy. Và có rất nhiều người đã sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền tư tưởng và những hình ảnh xấu với mục đích chống […]

Cái gì cũng đều có hai mặt của nó: mặt trái và phải hay mặt tốt và mặt xấu và mạng xã hội cũng vậy. Và có rất nhiều người đã sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền tư tưởng và những hình ảnh xấu với mục đích chống phá nhà nước.

Người quân nhân gác chân chỉ tay vào hình ảnh Bác Hồ.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một người mặc quân phục gác chân và chỉ thẳng vào mặt Bác Hồ và minh họa bằng những từ khiếm nhã. Thật không thể hiểu nổi hành động của người này là muốn gì khi làm như thế? Để lưu lại một bức ảnh làm kỷ niệm với hành động thiếu tôn trọng, hay muốn tỏ vẻ ta đây hơn cả Bác khi chỉ vào mặt người?

Nếu đây là hình ảnh thật thì người mang bộ quân phục mà có nhân phẩm kém như vậy thì không xứng đáng là một quân nhân. Cho dù là với mục đích nào thì người này phải chịu mức kỷ luật cao nhất.

Trần Hoàng Phúc

Bức ảnh lan truyền trên mạng đã nhận được rất nhiều phản hồi của bạn đọc:

Tuấn Anh: Không hiểu làm sao người này có thể làm như vậy? Hành động bất kính với hình ảnh của người đã mất là đã không thể chấp nhận được huống chi đây là Bác Hồ. Phải truy tìm và xử lý thật nghiêm người này.

Kim Anh: Đây có thật là người trong ngành hay chỉ là một người thường mặc quân phục? Nhưng là bất cứ ai thì hành động như thế này là không thể tha thứ. Xã hội bây giờ loạn quá chả biết đâu là thật đâu là giả.

Quang Huy: Thanh niên bây giờ chúng nó manh động quá. Hành động mà không suy nghĩ trước sau gì cả. Kiểu chụp ảnh này giống như là một phút bốc đồng không nghĩ đến hậu quả.

Quốc Vũ: Thanh niên này không biết có nghĩ đến hậu quả của mình làm hay không?. Hành động chỉ tay vào ảnh người khác là bất kính lắm rồi huống chi còn là Bác Hồ.

Minh Kiên: Phải tìm ra người này và xử lý nêu gương cho mọi người. Không thể để những người này mà ảnh hưởng đến xã hội được. Một con sâu làm rầu nồi canh, xấu hổ cho người dân Việt Nam.

Nhưng nếu hình ảnh này được làm bằng công nghệ thì rõ ràng là hành động chống phá của các tổ chức nước ngoài. Những lời lẽ thô tục, hình ảnh bậy bạ, truyền bá tư tưởng, kèm theo những lời kêu gọi đứng lên chống phá nhà nước đã tràn lan trên mạng. Chúng sử dụng những công cụ ghép ảnh hoặc mua những bộ đồ giống quân đội, công an để phục vụ cho công việc truyền bá tư tưởng của mình. Miệng thì luôn luôn nói vì người dân Việt Nam nhưng thực chất chỉ muốn phục vụ cho mục đích đen tối của mình mà thôi. Đặc biệt là đám người này luôn có những hình ảnh bôi nhọ Bác Hồ, vị lãnh tụ kính yêu của toàn dân Việt Nam.

Mạng xã hội là một sân chơi đối với các bạn trẻ nhưng nó cũng kéo theo rất nhiều hệ lụy khi các bạn không biết kiểm soát chính mình. Nó là một phương thức để kết nối con người với nhau nhưng cũng là công cụ truyền bá những tư tưởng và hình ảnh và độc hại đến mọi người. Thông tin trên mạng là rất nhiều và rất dễ tiếp cận, nhưng nếu không biết chọn lọc thông tin thì bạn sẽ là “miếng mồi ngon” cho những kẻ có ý đồ xấu.

Hình ảnh Bác Hồ đã ăn sâu vào tâm trí của người dân Việt Nam nên việc sử dụng hình ảnh để bôi nhọ là điều không thể chấp nhận được. Đừng vì chút lợi danh, vật chất mà bán đứng đi danh dự của mình và người khác.

************

HOAN HÔ: Kẻ giả danh bộ đội, xúc phạm Bác Hồ đã bị bắt, đối diện với án tử hình

Cuối cùng thì kẻ giả danh bộ đội, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã bị tóm.

Cơ quan ANĐT CA TP Hà Nội ra thông báo bắt bị can tạm giam đối với Trần Hoàng Phúc về hành vi Tàng trữ, làm, đăng tải các video có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam trên mạng Internet, phạm vào Điều 88 – Bộ luật Hình sự.

Trần Hoàng Phúc sinh năm 1994, đăng ký thường trú tại Phường 3, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh; chỗ ở hiện nay: số 9, ngõ 674, Hoàng Hoa Thám, Phường Bưởi, Quận tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Phúc là thành viên của cái gọi là nhóm “Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á- YSEALI” (một tổ chức quy tụ toàn những trẻ trâu “bất đồng chính kiến”).


Trần Hoàng Phúc cũng từng được mời dự cuộc gặp mặt với ông Obama trong dịp ông sang thăm Việt Nam năm 2016. Phúc cũng nhiều lần khoe khoang những tấm hình y chụp chung với nhân viên sứ quán một vài nước ở Hà Nội và cũng như đàn anh Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền, chúng vênh váo nghĩ rằng mối quan hệ này là tấm thẻ “Kim bài miễn tử” không ai dám đụng vào (như Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền đã từng “khoe” ảnh trên mạng).

Trần Hoàng Phúc có nhiều hoạt động tuyên truyền chống phá chế độ, đặc biệt là hành vi giả danh bộ đội xúc phạm Bác Hồ đã gây ra một sự phẫn nộ tột độ trong quần chúng nhân dân.

Việc Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội bắt giam Trần Hoàng Phúc tiếp tục là bài học đắt giá cho những kẻ chống chế độ, chống Nhà nước. Đặc biệt, đối với những kẻ xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh thì nhân dân Việt Nam không bao giờ tha thứ!

Sau đây là một số hình ảnh mà Trần Hoàng Phúc từng khoe trên mạng xã hội:

 

Nguồn: